RSS

[Short-Spoil] – Green Arrow #17

17 Feb

เมื่อทุกๆสิ่งที่ Oliver รู้เป็นเรื่องหลอกลวง เมื่อทุกๆอย่างในชีวิตของเขาพังทลาย มันเป็นเพราะคนเดียวๆเท่านั้น                  ชื่อของมันคือ Komodo!!

.

ที่ทะเลทรายรกร้างแห่งหนึ่ง Oliver เดินอยู่อย่างโดดเดี่ยว เขาเคยเป็นมหาเศรษฐี และ Green Arrow แต่มันไม่เหลืออะไรอีกต่อไปแล้ว ทุกๆสิ่งที่เขาเคยรับรู้คือคำโกหก และตอนนี้ชายผู้ไร้ซึ่งทุกอย่างก็จะต้องตายอย่างเปล่าเปลี่ยวเดียวดาย

ก่อนหน้านี้ Oliver เดินทางมาหา Emerson ที่นั่งเก้าอี้ประธานบริษัท Queen Industry และเขาพบว่าเมื่อเช้าชายคนนี้เพิ่งจะประกาศขายบริษัทไป ทำให้ Oliver โกรธมากเพราะพ่อของเขาฝากบริษัทให้ชายคนนี้ดูแลจนกว่าเขาจะพร้อมแล้วตอนนี้มันก็กำลังจะหายไป จากนั้น Emerson ก็บอกว่าพ่อของเขาเป็นคนที่ดีและเพื่อนที่ดีที่สุด และเขาก็ฝากบริษัทไว้จริงๆ แล้วตอนนี้เขาก็พลาดไปแล้ว ซึ่งบางทีมันอาจจะดีกว่าก็ได้สำหรับทำให้ Oliver ผู้ที่ไม่รู้ว่าจะหายไปไหนเมื่อไหร่ และทำอะไรอยู่ได้เติบโตขึ้นเพื่อเป็นคนที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม จากนั้นเขาก็พูดถึงเรื่องราวของ Oliver ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขานั้นไม่ใช่อุบัติเหตุ จน Oliver งงว่าเขาหมายความว่าไง แต่ตอนนั้นเองที่มือธนูคนหนึ่งได้เตรียมพร้อมและเล็งลูกศรมาทางนี้แล้ว ในขณะที่ Emerson กำลังจะพูดความจริงเขาก็โดนยิงเข้าอย่างจังที่กลางหลัง และเมื่อเขาล้มลงไป Oliver ก็เห็นตำแหน่งที่ยิงมาอย่างชัดเจน

แต่แล้ว Emerson ก็ถูกดึงตัวออกมาจากห้องจนร่างตกลงไปด้านล่างโดยที่ Oliver ทำอะไรไม่ได้เลย และเหล่าพนักงานรวมไปถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยก็เข้ามา และคิดว่าเขาเป็นคนทำ แต่เมื่อ Oliver มองออกไป มือธนูคนนั้นก็ไม่อยู่แล้ว จากพนักงานรักษาความปลอดภัยทั้งสองก็สั่ง Oliver ทำตามที่พวกเขาบอกโดยไม่สนที่ Oliver พูด เขาจึงต้องมองหาสิ่งต่างๆที่เขาจะใช้ กล้องวงจรปิด ปากกาบนโต๊ะ จากนั้นเขาก็ลงมือถีบพนง.คนแรก พร้อมหยิบปากกา เล่นงานอีกคนและเขวี้ยงปากกาไปทำลายตัวกล้อง จากนั้นเขาก็เข้าเล่นงานคนอื่นๆที่ขึ้นลิฟท์มา

“ฉันไม่ได้กำลังเห็นพวกผู้ชายหรือใครเลย… ฉันเห็นเพียงแค่เป้าหมาย เป้าหมายที่จะต้องเอาออกไปให้พ้นทาง แล้วฉันจะได้ไปหาชุดของฉัน ธนูของฉัน และตามล่าไอ้คนที่ทำเรื่องทั้งหมดนี่”

จากนั้นเขาก็ดึงบัตรประจำตัวของพนักงานคนนั้นออกมาและใช้มันเพื่อนำเขาไปยังที่จอดรถชั้นใต้ดิน เมื่ออกมาได้ เขาก็รีบติดต่อกับเพื่อนของเขา Jax ซึ่ง Jax คนนี้และ Naomi อีกคนเป็นเพื่อนที่เขาไว้ใจมากที่สุด ซึ่งเขาได้รายงานสถานการณ์ให้ Jax ทราบ ว่าเขากำลังจะไปยังโกดังเพื่อเอาชุดของ Green Arrow และ Emerson ถูกฆ่าแล้วจึงต้องการให้เขาตามหาตัวคนร้าย แต่ Jax กลับบอกว่าเขาทำไม่ได้ ด้วยน้ำเสียงที่สั่นดูไม่เป็นตัวของตัวเอง ใช่แล้วตอนนี้เขากำลังทำอะไรบางอย่างที่มีคนสั่งให้เขาทำ และ Naomi ก็ถูกจับมัดอยู่ข้างๆ Oliver เองก็พอจะรับรู้ได้ว่าต้องเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่อยู่ที่ตึก Q-Core และ Oliver ก็กำลังมุ่งหน้าไปหา แต่แล้วมันกลับระเบิดขึ้นต่อหน้าต่อตาของเขา จนเขาทำอะไรไม่ถูก

“นี่มันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จริงๆ มันต้องเป็นการหลอกด้วยอะไรสักอย่างแน่ๆ”

“แต่ในวินาทีถัดมา ฉันได้ยินเสียงกรีดร้องและร้องไห้ของเหล่าผู้คนรอบๆ ทำให้ฉันแน่ใจว่ามันเป็นเรื่องจริง มันมีคนอีกมากที่อยู่ภายในนั้น…และนั่นรวมทั้ง Jax และ Naomi ด้วย”

Oliver ทิ้งโทรศัพท์ลงถังขยะและมุ่งหน้าต่อไปทันที

“ฉะ—ฉันจะต้องหาตัวเจ้าคนที่ทำแบบนี้ให้ได้ เจ้าคนที่สังหารคนเหล่านี้ แล้วฉันนี่แหละที่จะเป็นคนส่งลูกธนูเข้าไปที่หว่างคิ้วของมันเอง”

จากนั้นเขาก็มุ่งหน้าไปยังที่ซ่อนลับซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนก่อน Jax บอกให้เขาทำไว้ แต่ยังไงก็ตามของส่วนใหญ่ก็หายไปพร้อมกับตึกนั่น จากนั้นเขาก็เปลี่ยนชุดทันที และคิดว่าคนที่ทำเรื่องนี้จะต้องรู้ตัวตนของเขา รู้ว่า Oliver Queen คือ Green Arrow และหมอนั่นมักจะนำเขาอยู่ก้าวนึงเสมอ ซึ่งตัวเขาไม่ชอบที่จะเป็นผู้เสียหาย และมันถึงเวลาแล้วที่เขาจะเป็นผู้ล่า แต่น่าเสียดายที่เขาพลาดไปอีกครั้ง ศัตรูคนนี้มายืนเงื้อธนูรอเขาอยู่แล้ว

??? : ไง โอลิเวอร์ ยินดีจริงๆที่ได้เจอแกสักที

เขาพูดพร้อมปล่อยลูกศรออกไป

ซึ่งเขาหลบได้ แต่เมื่อเขาสังเกตดู…มันคือลูกศรของเขา…ศรระเบิดแสง และเขาโดนเข้าเต็มๆ จากนั้นมันก็แนะนำตัวว่าตัวเองชื่อ Komodo ผู้นำความตายมาสู่เขา จากนั้นมันก็ทำเหมือนเล่นกับเขา มันใช้ธนูที่ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆยิงเข้าใส่เขา และเขาก็โดนเข้าไปเพราะตอนนี้เขามองอะไรไม่เห็น ซึ่งมันก็บอกอีกว่า ธนูของเขามันไร้สาระนักธนูจริงๆไม่ต้องการของเล่นงี่เง่าพรรค์นี้ Oliver ที่ได้ยินเสียงก็พยายามยิงกลับ…แต่เขาพลาด เมื่อตากลับมามองเห็นอีกครั้ง เขาก็สัมผัสได้ว่ามันหายไปแล้วและจากที่เขาคิดมันน่าจะขึ้นมาด้านบน และเขาก็ตามขึ้นมาพร้อมง้างลุกศรไว้ และเมื่อเขาหันกลับไป

Komodo อยู่ที่นั่น ทั้งคู่ปล่อยลูกศรให้พุ่งออกไปด้านหน้าทันที Komodo สามารถหลบลูกศรของเขาได้ แต่ Oliver ต้องติดกับลูกศรของเขาเอง ธนูโคลนเทียม ที่ทำให้ขาของเขาต้องติดอยู่กับมันในขณะที่ Komodo วิ่งเข้ามาใกล้ และกระหน่ำอัดเข้าใส่เขาในสภาพไร้ทางสู้

Oliver พยายามคลานไปหยิบคันสรแต่ก็ไม่สำเร็จ Komodo คิดจะปิดฉากการเล่นสนุกลงแค่นี้

Komodo : เมื่อง้างยิงลูกศรจะต้องได้รับชัยชนะ เมื่อง้างยิงลูกศรจะต้องมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง

Komodo : ลาก่อนนะ โอลิเวอร์

??? : ยังหรอกน่า โคโมโด

Komodo : ไม่!

แต่ความตายยังไม่ต้องการตัวเขา เมื่อบุรุษลึกลับวิ่งเข้ามาเตะ Komodo จนกระเด็นไป

ซึ่งชายคนนี้ตาบอดทั้งสองข้าง และ Komodo เรียกเขาว่า Magus ซึ่งชายคนนี้และ Komodo เหมือนจะรู้จักกันนอกจากนี้เขายังรู้อีกด้วยว่า Komodo ทำงานร่วมกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า The Others แต่ก่อนจะไม่มีโอกาสอีก Magus ปาอะไรบางอย่างเข้าใส่ Komodo จนมันต้องเจ็บปวดที่ใบหน้า และเขาก็ดึงตัว Oliver ขึ้นมาพร้อมบอกให้รีบไปกันได้แล้วเพราะเขาทำแบบนั้นไม่ได้เป็นครั้งที่สองหรอก

Oliver : คะ…คุณเป็นใครกัน

Magus : ฉันชื่อ มากัส และนายน่ะไม่ควรจะมาอยู่ที่นี่เลย

Oliver : อะ…อะไรนะ คุณหมายความว่าไง

Magus : นายน่ะไม่ควรจะออกมาจากที่นั่นเลยจริงๆนะ โอลิเวอร์ นายไม่ควรจะออกมาจากเกาะนั่นเลย

ปริศนาก่อตัวขึ้นแล้ว Komodo และ The Others คือใครกันทำไมพวกเขาต้องฆ่า Oliver

Magus เป็นใครทำไมถึงต้องช่วยเขา และเกาะที่ว่าหมายถึงอะไรกันแน่

เล่มหน้า

ความลับของ Komodo

สำหรับเล่มนี้มันเป็นเหมือนการรีบู๊ตทุกๆอย่างของ GA ใหม่หมดเลยทีเดียว ซึ่งผมว่ามันโอเคนะ ถึงแม้จะลากๆเอาเรื่องของทางซีรี่ย์มาเกี่ยวด้วยก็ตาม แต่ก็ทำให้มันมีเนื้อเรื่องของตัวเองขึ้นมา และที่แน่ๆคือปริศนาที่มากขึ้น ซึ่งรอการไขออกมาในเล่มต่อๆไปทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตามมากขึ้น และดาร์กมากขึ้น ลายเส้นก็ดูโอเคกับแนวทางของเนื้อเรื่องซึ่งส่งผลให้ออกมาในโทนจริงจังมากขึ้นด้วย ซึ่งหลังจากอ่านแล้วผมคิดว่าจะติดตามหัวนี้ต่อไปและคงได้ลงสปอยสรุปตั้งแต่เล่มนี้ครับ

 
2 Comments

Posted by on February 17, 2013 in Short-Spoil

 

Tags: ,

2 responses to “[Short-Spoil] – Green Arrow #17

  1. Yuu Piaro

    February 17, 2013 at 3:50 am

    เริ่มชอบGAตอนดูซีรี่ส์ แหละ แต่ที่ดูมา= =’ผมว่าเขาลงสีได้แบนเกินไปจืดๆ เหมือนปกกับในเล่มจะคนละคนวาดรึเปล่า? (ส่วนตัวชอบภาคแบบปกมากกว่า)

     
  2. Tatoo

    February 17, 2013 at 10:37 am

    อยากจะบอกว่าตั้งเเต่มันรีบูทมา เล่มนี้เยี่ยมจริง ๆ เรียกศรัทธา Green Arrow กลับมาได้อีกครั้งเลย

     

Leave a comment