RSS

[Short-Spoil] – Throne of Atlantis Chapter 5 : Conclusion : Justice League #17

21 Feb

Throne of Atlantis Chapter 5 : Conclusion : Justice League #17

บทสรุปแห่งสงครามระหว่าง 2 โลก ที่จะนำไปสุ่จุดเริ่มต้นของ Trinity Wars

.

เหล่า Justice League เดินทางกลับไปยัง Watch Tower และพบเข้ากับ Dr.Shin ที่บาดเจ็บรวมไปถึง Vulko ที่หายตัวไปแล้ว และจากภาพทางทีวี The Trench จำนวนมหาศาลได้บุกขึ้นสู่โลกเบื้องบนทำให้ Arthur คิดว่ามันเป็นความผิดของเขาที่ปล่อยให้ Orm ขึ้นรับตำแหน่ง เพราะเขารู้อยู่เต็มอกว่าน้องชายตัวเองเกลียดโลกเบื้องบนมากแค่ไหน แม้ Wonder Woman กับ Batman จะพยายามบอกเขายังไง เขาก็รับว่าแอตแลนติสคือความรับผิดชอบของเขา แต่ Batman ก็บอกว่าสงครามนี้มันคือเรื่องของเขาพวกเขา มันคือเรื่องของ Justice League

ด้านนอก 3 กองกำลัง Atlantis, The Trench และ เหล่ากำลังเสริมของ Justice League ต่างเข้าปะทะกันวุ่นวายไปหมด

เหล่ากำลังเสริมต่างต้องปะทะกับกองกำลังจากแอตแลนติสและพวก Trench ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาที่มารวมกันอย่างหลวมๆนั้นค่อนข้างจะทำอะไรที่ไม่ค่อยเข้าขากันนัก ส่วน Hawkman ก็คลั่งเล่นงานไปหมด แต่แล้วลูกน้องของ Orm ก็รายงานเข้ามาว่าทุกๆอย่างเตรียมการพร้อมแล้ว เหลือเพียงแต่คำสั่งจากเขา ในตอนนั้นเอง Boom Tube ก็เปิดออก Aquaman และ Mera พร้อมกับสมาชิก Justice League ได้เคลื่อนพลออกมาสู่สนามรบแห่งนี้ โดย Aquaman ตรงเข้าไปหา Orm เพื่อปิดฉากสงครามนี้

Batman ได้เข้าไปหาเหล่ากองกำลังเสริมเพื่อให้พวกเขาตามหาตัว Vulko และ Aquaman เข้าปะทะกับ Orm เพื่อบอกถึงความจริงที่ว่า Vulko คือผู้เปิดศึกนี้และควบคุมเหล่า Trench แต่แน่นอนว่า Orm ไม่เชื่อเขา Arthur จึงพยายามกล่อมให้ Orm ร่วมมือกันเพื่อขับไล่พวก Trench กลับไป ด้วยสถานะของราชาของเขาตอนนี้ยังทันอยู่ แต่ไม่ว่าอย่างไร Orm ก็ไม่คิดจะทำแบบนั้น และใช้สายฟ้าจากตรีศูลของเขาโจมตีเข้าใส่ Arthur ในการต่อสู้นี้เองก็มี Vulko ที่ยืนมองดูอยู่พร้อมรอคอยอะไรบางอย่าง

Orm ได้เปิดใจว่าเขาโดนพร่ำสอนถึงความเลวร้ายของชาวโลกเบื้องบน และเขาก็เคยบอกให้เหล่าทหารของแอตแลนติสมาตามหาตัวเขาเพื่อที่จะพาเขากลับไปแต่พวกนั้นไม่ยอมทำ เมื่อเขาได้รับบัลลังค์มาจึงใช้มันจัดกองกำลังทหารเพื่อที่จะตามหาเขาอีกครั้ง นั่นแสดงถึงความรักที่เขามีในฐานะน้องชายต่อพี่ชายที่คนอื่นๆเป็น Orm ยังคงช๊อตใส่ Arthur ไม่หยุด และตอนนี้เขาได้คิดแล้วว่าพี่ชายได้ทรยศต่อเขาและคนของเขา จึงสั่งการให้ระเบิดทำงานทันที แต่ด้วยความช่วยเหลือของ The Atom (ผู้หญิงตัวเล็กๆจากเล่มที่แล้ว) ก็หยุดระเบิดลงได้ และอีกลูกก็ได้ Superman กับ Wonder Woman ทำการหยุดไว้ เมื่อหมดสิ้นหนทาง Orm จึงใช้มงกุฎของเขาสั่งการคลื่นยักษ์เข้าจู่โจมใส่ตัวเมืองเสียเอง

Mera และคนอื่นๆพยายามเข้าไปต้านไว้สุดความสามารถ ทางด้าน Arthur ก็ลุกขึ้นมาและคิดได้แล้ว

Arthur : ฉันเองก็ยินดีที่ได้รับรู้ว่าตัวเองก็มีน้องชายเหมือนกันนะ Orm

Arthur : แต่ฉันมันตัวคนเดียว

Arthur : และนั่นแหละคือชีวิตของคนที่เป็นผู้นำ

Vulko ที่ได้รับรู้ถึงการตัดสินใจของ Arthur ก็ยิ้มออกมา

Arthur : นั่นแหละคือสาเหตุที่ว่าทำไม ฉันถึงไม่ต้องการมงกุฎนั่น!

Arthur ต่อยเข้าใส่ Orm จนมงกุฎ (หมวก) ของเขาหลุดออกมา

และนั่นก็ทำให้ Orm ยอมจำนนต่อเขา และเหล่า Justice League ก็ตามหาตัว Vulko จนพบ แต่เหล่าทหารชาวแอตแลนติสก็ยังคงคิดจะสู้ต่อไป

ทหารแอตแลนติส : ราชาออร์มทรงพ่ายแล้ว สังหารอควอร์แมนซะ

Arthur : พวกนายยังกล้าที่จะโจมตีใส่ฉันอีกงั้นเหรอ ออร์มได้ยอมจำนนแล้ว

Arthur : ตอนนี้ ข้าคือราชาของพวกเจ้า

ส้นเสียงไม่มีใครที่กล้าโต้แย้งอีกต่อไป และคำสั่งแรกของเขาก็คือ โลกเบื้องบนไม่ใช่ภัยร้ายอีกต่อไป ให้รวมกำลังกันไล่ต้อนเหล่า Trench กลับไปยังที่ชองพวกมัน กองกำลังของโลกและแอตแลนติสยุติการสู้รบและเข้าโจมตีใส่เหล่า Trench แต่พวกมันมีมากกว่าที่พวกเขาคาดคิด Arthur ที่เกือบจะถูกเล่นงานก็ได้ Orm ช่วยไว้ และตอนนี้พวกเขาต้องการ คฑาของราชาผู้สิ้นชีพเพื่อให้ Arthur สื่อสารกับพวกมันได้

Vulko ที่ยอมจำนนเช่นกันก็มอบมันให้กับ Arthur  ซึ่งเขาได้ระบายโทสะที่คนที่เขาสนิทและไว้ใจที่สุดได้หักหลังเขาและก่อให้สงครามนี้ ก่อนที่จะใช้พลังของคฑาบอกให้เหล่า Trench ถอยกลับไป และสั่งให้เหล่าทหารพาตัว Vulko ไปขังไว้ที่แอตแลนติส ส่วน Orm จะต้องถูกกักขังไว้บนโลกเบื้องบน ซึ่ง Orm รับไม่ได้เพราะเขายอมจำนนแล้ว แต่ตอนนี้ เขาได้มอบบัลลังค์ให้กับ Arthur ทำให้ ไม่มีอะไรที่จะคุ้มกันตัวในฐานะผู้นำประเทศได้อีกต่อไป และ Arthur ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ส่งผลให้เขาต้องเข้าไปอยู่ในคุก และรอการลงโทษ Orm ก็ทำได้เพียงแค่ร้องขอพบพี่ของเขาเพราะเขาไม่ใช่คนของที่นี่

จากนั้น Arthur ก็จำต้องกลับไปยัง Atlantis เพื่อรับสืบทอดบัลลังค์ต่อไป และควบคุมชาวแอตแลนติสให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง แม้ Mera จะไม่สามารถไปกับเขาได้ก็ตาม Dr.Shin เองก็เปลี่ยนไปเขาพยาเลี่ยงที่จะตอบเรื่องของ Atlantis แต่เหล่าประชาชนกลับหวาดกลัวทั้ง Aquaman และ Atlantis มากขึ้นจากเหตุการณ์นี้ แต่อย่างไรก็ตาม มันยังมีการเคลื่อนไหวอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นภายหลังจากเหตุการณ์นี้

ทางรัฐบาล กำลังคิดจะตั้งทีมใหม่ขึ้นมาอีกทีมนึง โดยให้ Steve Trevor เป็นผู้ดูแล นั่นคือ Justice League of America

ติดตามเรื่องราวต่อได้ใน Justice League of America #1 โดยคุณ Voeten เร็วๆนี้ (ไม่แน่ก็วันหรือสองวันนี้)

และเหล่า Justice League ก็พบว่าสมาชิกแค่พวกเขานั้นไม่เพียงพอ พวกเขาต้องทำในสิ่งที่ไม่คิดจะทำมาก่อน นั่นคือการเปิดรับสมาชิกเพิ่ม

ติดตามเรื่องราวบทถัดไป กับการเปิดรับสมาชิกใหม่ของ Justice League ได้ใน Justice League #18

และทางเหล่าร้ายได้เริ่มจะรวมกลุ่มสมาพันธ์ของเหล่าร้ายขึ้นมาเช่นกันในชื่อ Secret Society

(จากบทพูดสมาชิกน่าจะตามรูปนี้ หรือก็ไม่แน่เสมอไป (โดยเฉพาะ Grodd นี่ไม่เห็นความเป็นไปได้เลย))

ติดตาม Aquaman ภายหลังจากที่เขารับบัลลังค์แห่งแอตแลนติสได้ใน Aquaman #17

เล่มนี้ถ้าจะให้พูดมันก็ Epic จริงๆนะเนี่ย ทั้งเนื้อเรื่องกับลายเส้น ให้บรรยากาศของสงครามและความวุ่นวายมากๆ แต่ค่อนข้างสงสาร Orm ในตอนท้ายจริงๆ ที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อคนของเขา ทั้งๆที่เชื่อใจพี่ชายแล้ว แต่กลับต้องมาโดนแบบนี้เสียอีก กลับมาคราวหน้าจะกลายเป็นตัวร้ายเต็มมั้ยๆเนี่ย และจากภาพของ Secret Society นั้นน่าจะเป็นอีก 1 กองกำลัง (หรือเปล่า) ที่จะเข้าร่วมใน Trinity Wars ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้

และสำหรับสปอยสรุปของ Justice League รวมไปถึง Aquaman ก็คาดว่าจะทำถึงแค่หัวนี้ ที่สิ้นสุด Throne of Atlantis ตามที่เคยบอกไว้ว่าจะทำอีเวนต์นี้นะครับ (อาจจะขอดู Aquaman #17 ก่อนถ้าต่อกันจริงๆคงจะทำอีกเล่มให้มันดูสมบูรณ์)

 
4 Comments

Posted by on February 21, 2013 in Short-Spoil

 

Tags: , , ,

4 responses to “[Short-Spoil] – Throne of Atlantis Chapter 5 : Conclusion : Justice League #17

  1. Comica

    February 21, 2013 at 7:34 pm

    สงสารออร์ม

     
  2. L5-T2

    February 21, 2013 at 10:52 pm

    น่าเสียดายออม ผมว่าคงจะเสียใจที่พี่ชายทำกับตัวเองมาก กลับมาคราวหน้า ตัวร้ายชัวๆ

     
  3. ooh

    February 22, 2013 at 9:57 am

    ดูแล้วเกลียดAquamanเลย แทนที่จะให้น้องชาย(อดีตราชาเชียวนะ)ถูกขังที่Atlantis ยอมให้ถูกขังบนพึ้นดินเหมือนจะยอมรับว่าAtlantis เป็นลูกไล่พื้นพิภพ
    เดี๋ยวประชาชนบนพื้นโลกก็ได้ล้อหนักๆอีก เรื่องนี้
    Vulko ต่างหากต้นเรื่องตัวช่างยุเจ้าของแผนทั้งหมด ทั้งจ้างBlackMantra น่าจะถูกขังบนพึ้นโลกแทน

     
  4. ผีสิง

    February 22, 2013 at 11:48 am

    arthur คิดไงเนี่ย ตัวต้นเหตุอย่าง vulko ดันเอาไปขังที่แอตแลนติสโดยไม่มีคนบนบกรู้ แล้วเอา orm มาขังไว้บนพื้น แบบนี้เหมือนกับเอา orm มาเป็นแพะัรบบาปอยู่คนเดียวเลยนะ

     

Leave a comment